Thursday, December 6, 2012

Thanh Lọc

  

TỪ LÚC GÀ MỚI NỞ,  ĐẾN GÀ TRƯỞNG THÀNH, GÀ TƠ VÀ BẤT CƯ’ THỜI ĐIỂM NÀO
 
Viết bởi Kenny Troiano
Sư Vương Phỏng Dịch

Phần viết này tôi viết về những nhiệm vụ khó khăn của việc thanh lọc gà con. Kế đến là thịt những con gà tơ gà giò và cuối cùng là thịt gà mái, gà cồ.

Lọc gà con: Sáng tạo, giữ gìn và cải thiện một họ nhà gà chỉ có thể thực hiện được qua việc thanh lọc chuẩn mực, và nó bắt đầu từ lúc những con gà con vừa nở. Chỉ có những con khỏe mạnh, năng nổ, hoạt động được giữ lại thôi. Những con gà con vẫn cần được lien tục thanh lọc trong suốt thời kỳ lớn lên và phát triển. 

Những khuyết tật như: 

Ngón cong

Vẹo mỏ

Quáng, Mù

Yếu chân

Hậu môn lồi

Yếu

Còi

Dư bộ phận như nhiều ngón, ba chân, ba cánh. Không giỡn, cái này có

Kiếm ăn, đào bới dở. 

Khi lớn lên thanh lọc

Vẹo lườn

Ngón chập, thới xếp.

Gà lùn hay cao quá

Chân cong

Gối chụm

Cánh chẻ

Đuôi xoắn

Đuôi sướt

Tròng mắt không bình thường

 Tiếp tục loại…
 
Không có ngoại lệ Nếu để ngoại lệ sau này sẽ trả giá đắt. Bắt đầu thịt khi gà con được vài tuần, lúc này tôi bấm màng chân. Loại những con thiếu sức sống, chậm lớn. Tiếp tục loại khi tôi bấm cánh. Cứ như vậy lúc sáu tháng tôi đã có một đàn gà tơ rất tuyển chọn.

 Cũng loại luôn những con không có mang cái mình muốn tìm trong máu Ví dụ mòng lá xuất hiện trong dòng mòng dâu, trong khi đó từ đầu đã biết trong dòng gà từ xưa chẳng con mòng lá nào ra hồn thì thịt nó liền đi. Cũng như gà chân xanh trong dòng chân vàng

.
Kenny Troiano

 




 
 




      No comments:

      Post a Comment