Saturday, March 16, 2013

Cản Gà Theo Màu Lông

Author Kenny Troiano
Phỏng Dịch: Sư Vương.

 Cản gà theo màu lông là một trong những vấn đề khá khó  trong việc cản gà. Dầu rằng có nhiều màu lông khác nhau nhưng gà có ba màu chính, đỏ trắng và đẹn

 Coi như chấp nhận trắng và đen là màu dầu rằng khoa học không coi trắng và đen như là màu gốc ***  Nhưng để cản gà thì nên chấp nhận điều này.và đặt chung với màu đỏ. Với ba màu này và công sức pha trộn người ta sẽ có được nhiều màu, nhiều bông đẹp ở màu lông con gà

Màu đỏ là màu có thường nhất. Chấp nhận rằng thủy tổ của loài gà là con gà rừng đỏ thì màu đỏ được coi như là màu thường có nhất cũng không có gì là lạ. Đen là màu thường có hơn những màu khác, đen là màu thường có thứ nhì sau màu đỏ.

Màu trắng xuất hiện ở loài gà qua ba cách. Màu trắng thật sự là màu trắng xuất hiện do sự mất sắc tố. Những con gà xuất hiện màu trắng từ những con gà bố mẹ đỏ hay những màu khác thường những màu trắng này sẽ truyền cho con những đời sau hiếm khi nào trở lại hoàn toàn màu nguyên thủy của bố mẹ nó. Màu trắng do phối giống thường trỏ về màu nguyên thủy hơn.

 Lông trắng có thể tạo được bằng cách cản những giống gà khác nhau có nhiều lông trắng

Và tiếp tục cản như vậy, chẳng bao lâu sẽ có gà nhạn. Cách thứ ba là cản gà nhạn với nhau.
 Gà Ô được tao ra bởi cản những con gà đỏ đậm với nhau hoặc với những con gà ô thuộc dòng qua những thời kỳ đột biến. Tạo gà ô là cản những con gà lông đậm với nhau hoặc với gà ô. Nên để y’ chọn những con gà tốt nhất.

  Cản gà ô với nhạn thường có ô, nhạn, ô lau hoặc chuối. Chú nếu gà ô hoặc nhạn có pha chút màu khác nó cũng xuất hiện ở gà con. 
 Gà điều cản với gà nhạn ra nhiều màu pha trộn đận nhat, từ màu vàng lúa, đến màu vàng chanh, nâu đậm hay màu cam. Khi cản như vậy màu có khuynh hướng trở lại đỏ nguyên thủy..
 Khi điều can với ô thì thường ra gà ức đen.  Gà ức trắng hay gà bướm được tạo bởi pha gà ức đen và gà nhạn.
 Gà Leghorn nhạn pha với gà Leghorn nâu thường ra gà bướm vì nguyên thủy của gà Leghorn nâu là từ con gà điều ức đen.

***Trắng và Đen là tập hợp của ba màu đỏ xanh và vàng

No comments:

Post a Comment