Saturday, July 7, 2012

Lời Mở Đầu: Sau đây là một loạt những bức thư ngỏ của ông Troiano để hướng dẫn những phương pháp nhân giống, chọn lọc và nuôi gà đá của ông Troiano trích trong bộ sách Cẩm Nang Cản Gà Và Hướng Dẫn Nuôi Gà Đá.



Sức Mạnh của sự chọn lọc
Kenny Troiano
Sư Vương phỏng dịch

" Một con vật có giá trị kém được những con người kém nuôi dưỡng; không được chọn lọc, không có giống nào rõ ràng được tạo ra. Nhưng khi nuôi dưỡng có sự chọn lọc , mọi sự đều sẽ đối khác"
Charles Darwin
Bạn có thích tạo một con gà mà bạn hằng mong muốn không? Tôi nói rằng, bạn có khảnăng làm vây. Và bạn cũng không cần phải chạy đi mua thêm con gà nào hết.

Tất cả nằm trong sự lựa chọn. Chọn lọc là vũ khí cực kỳ lợi hại, có thể dùng để cải thiện bất cứ giòng gà nào. Bằng sự lựa chọn khác nhau(những cá tính và đặc tính di truyền mình chuộng), đồng thời loại bỏ những con mà mình không thích. Chúng ta có thể tạo được con gà mà mình mơ ước
Tôiđã từng nói :" Khác biệt tạo nên sự chọn lọc; chọn lọc tạo sự cải thiện. Khi nói đến khác biệt, sáng tạo, phát triển của con gà Mỹ; với tất cả những giòng gà khác nhau, đặc tính khác nhau sẵn có thì chẳng có sự thật nào thật hơn nữa. Chúng ta những nhà tạo giòng có cái sức mạnh sáng tạo ra những điều rất làđặc biệt từ những con gà nhìn vào rất bình thường hay hủy hoại những giòng gà danh tiếng qua sự chọn lọc . Nói cách khác sức mạnh của sự phát triển nằm trong khả năng lựa chọn đúng hình thể và chức năng trong con gà
Hãy tự hỏi, Con gà liền lạc không? Con gà có khả năng không? Nó có thể gọi là gà đá Mỹ không? Và quan trọng hơn hết nó có đại diện chính chúng ta những nhà gầy giống? Dù muốn dù không con gà của chúng ta phản ánh chính chúng ta. Những sư kê khácđánh giá ta qua những con gà . Gà của anh có đại diện khả năng cản gà của anh không? Trong hầu hết mọi trường hợp, hay hay dở tùy theo sự chọn lọc gà để truyền giống.


Mong các bạn yêu thích thông tin này.
Trân trọng, Kenny Troiano
Người bạn gà và ái mộ gà đá.
 




No comments:

Post a Comment